Ngày 04/01/2018, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 48/UBND-BTCD yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tăng cường hơn nữa tổ chức quán triệt, tuyên truyền các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đến các tầng lớp nhân dân; nghiêm túc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định hiện hành; chú ý kiện toàn và nâng cao trách nhiệm, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức vi phạm pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Trong những trường hợp khiếu nại đông người, phức tạp, cán bộ lãnh đạo phải trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với người dân, không để phát sinh thành “điểm nóng”; trường hợp chậm giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, gây bức xúc trong nhân dân để xảy ra khiếu kiện đông người phức tạp tại trụ sở làm việc của các cơ quan Đảng, chính quyền thì người đứng đầu các sở, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã phải chịu trách nhiệm và bị xem xét xử lý theo quy định.
Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được xem là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, của các cấp, các ngành và địa phương.