Là chuyên viên phụ trách công tác giảm nghèo, tệ nạn xã hội, quản lý các đối tượng bảo trợ xã hội của Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội thị xã La Gi… Nhận biết mình còn may mắn hơn nhiều người khác, bản thân luôn đồng cảm và chia sẻ với những hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn bằng cách kêu gọi người thân, bạn bè trên zalo, facebook, điện thoại trực tiếp…
Từ năm 2016 - 2020, phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân trên 01 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 1.500 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết; là cầu nối giữa các tổ chức thiện nguyện trong việc tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo; phối hợp đưa nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đến bệnh viện điều trị.
Kinh nghiệm và giải pháp để làm tốt công tác thiện nguyện thì bản thân chưa đúc kết được nhiều, nhưng chi có một ít kinh nghiệm thực tiển của bản thân như sau:
1. Khi làm công tác vận động thì phải có tâm, trung thực, công khai, minh bạch;
2. Phản ánh, đăng tin bài của các đối tượng người cần trợ giúp trên zalo, facebook phải khách quan, nên đi trực tiếp để cảm nhận khi viết bài;
3. Cập nhật số tiền ủng hộ của các mạnh thường quân kịp thời trên tin, bài đã đăng (trên trang cá nhân facebook);
4. Khi gọi điện liên hệ nhận tiền, quà thì không nên gọi vào lúc sáng sớm, buổi trưa (11:30 đến 14 giờ), giờ ăn cơm….
5. Thông báo thời gian, địa điểm cụ thể để các mạnh thường quân cùng tham gia trao quà, tiền hỗ trợ cho đối tượng được thừa hưởng.
6. Chụp hình danh sách hỗ trợ tiền của các mạnh thường quân, hình trao quà, trao tiền cho đối tượng được thừa hưởng và đăng trên trang facebook cá nhân.
7. Tuyệt đối không cho đối tượng biết địa chỉ nhà riêng của mình, để tránh trường hợp đối tượng quà cáp cảm ơn.
Ngoài ra, các trường hợp vận động trợ giúp đột xuất bằng điện thoại thì phải nhập tâm, phải phản ánh đúng vấn đề./.